Nơi trao đổi, học tập của học sinh Lương Thế Vinh
 
Trang ChínhTìm kiếmThành viênĐăng kýĐăng NhậpTrợ giúpCalendarGallery
1039 Số bài - 35%
 
zorrono1
349 Số bài - 12%
 
Yub
344 Số bài - 12%
 
Leo1996
275 Số bài - 9%
 
hien_panda
198 Số bài - 7%
 
phuphu123
170 Số bài - 6%
 
dangkhoa97
162 Số bài - 5%
 
anglegreen
157 Số bài - 5%
 
hippo_2703
138 Số bài - 5%
 
babyonboy
129 Số bài - 4%
 
Rikuo

Các bài gửi mới nhấtNgười gửi cuối

|

'Không thể đánh đồng game với cái xấu'

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Wed Aug 04, 2010 10:59 am
Mỗi ngày là một ngày mới
zorrono1
zorrono1
Admin

Liên lạc
Xem lý lịch thành viên http://www.luongthevinhct.com

Thông tin thành viên
» Châm ngôn sống : Mỗi ngày là một ngày mới
» Nam
» Số bài viết Số bài viết : 1039
» Được cảm ơn Được cảm ơn : 86
» Won Won : 4190
» Ra đời lúc Ra đời lúc : 20/07/1997
» Tâm trạng :
» Hiện giờ đang:

Bài gửiTiêu đề: 'Không thể đánh đồng game với cái xấu'


"Nếu lấy một số trường hợp cá biệt người chơi có hành
vi bạo lực để nói tổng thể game xấu là thiếu công bằng", nhiều chuyên
gia tại TP HCM nhận xét và cho rằng cần có cái nhìn tổng thể hơn về
game online.


"Game và người chơi game là quy luật tất yếu của cung
cầu, cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu, chúng ta cần tách bạch điều
này", ông Trương Hoài Trang, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp phần
mềm Việt Nam, nói trong một buổi tọa đàm về đề tài trò chơi trực tuyến,
diễn ra tại TP HCM tuần trước.
Cần có những nghiên cứu chuyên sâu và đầy đủ về game
online để đánh giá đúng về những mặt tốt và hạn chế của nó đối với
người chơi và xã hội. Ảnh: Hà Mai.

Theo ông Trang, cấm game là một vấn đề không đơn
giản. Việc hạn chế game cũng cần có lộ trình chứ không thể nói "ngày
mai là hạn chế luôn", vì sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp đã bỏ tiền
triệu USD đầu tư.

"Muốn giải tỏa một ngôi nhà, người ta cũng báo trước
một thời gian, ví như 3 năm sau nhà này phải di dời. Đó là chưa kể hiện
nay chúng ta vẫn chưa thống nhất tiêu chí thế nào là bạo lực trong
game", ông Trang nói.

Đồng tình với quan điểm không nên đánh đồng game với
mọi cái xấu, ông Phạm Thiện Nghệ, Tổng Thư ký Hội Tin học TPHCM, cho
rằng nếu dẫn chứng một số trường hợp cá biệt chơi game xong rồi có hành
vi bạo lực, tự tử, để nói tổng thể tất cả người chơi game đều xấu, thì
không nên và thiếu công bằng.

Trước những lo ngại việc chơi game nhiều làm tăng các
yếu tố tạo nên vấn nạn bạo lực học đường, 2 tháng trước Sở Giáo dục TP
HCM đã tiến hành một cuộc khảo sát thực tế tác động của game tại nhiều
trường tiểu học, trung học, phổ thông, trung học, cao đẳng, cùng các
tiệm Internet quanh khu vực trường. Kết quả là: Nếu phân tích tác động
thì game online không phải nguyên nhân chính dẫn đến bạo lực học đường,
mà phần nhiều từ môi trường, gia đình, xã hội…

"Rõ ràng thực tế là chúng ta không thể cấm game
online vì như vậy sẽ đi ngược với xu thế, thời đại công nghệ thông tin,
mà nên có những tác động tuyên truyền để cho gia đình và xã hội hiểu mà
quản lý con em mình", Phó giám đốc Sở Giáo dục Lê Hồng Sơn phân tích.

Cũng theo khảo sát của Sở Giáo dục đào tạo TP HCM, có đến 90% người chơi game online tại nhà chứ không phải ở tiệm Internet.
vậy, theo nhiều chuyên gia thì gia đình, xã hội cần góp tay vào việc
giáo dục con em chứ không chỉ dùng cấm đoán hành chính để quản lý người
chơi và các điểm Internet công cộng.


"Phải có sự góp sức của toàn xã hội, chính bản thân
cha mẹ phải quản lý con em mình, như máy tính không để trong phòng ngủ
của con, giờ giấc chơi cho phù hợp, sự phối hợp giữa gia đình và nhà
trường phải chặt chẽ để tránh việc các em bỏ học đi chơi", ông Sơn đề
ra giải pháp.

Ông Nghệ cho rằng "thay vì cấm đoán hành chính thì
nên dùng những biện pháp mà cả xã hội cùng có trách nhiệm. Ví dụ như
những tuyên truyền cụ thể của gia đình, chăm lo cho con cái...".

Ở một góc độ khác, đại diện tạp chí PC World
cho rằng hiện nay cả hệ thống media (nhạc, phim tivi, game...) của Việt
Nam đều chưa chú ý đến việc đánh giá tác động thương mại, như bạo lực,
sex, cờ bạc như thế nào. "Nếu so sánh với game online thì hiện hay,
phim tivi vẫn có những yếu tố bạo lực, cờ bạc", ông Phi Quân, Thư ký
tòa soạn PC World, nói.

Thạc sĩ Giáo dục học Phạm Phúc Thịnh nêu ý kiến, nếu
cấm trò chơi trực tuyến thì phải mở ra nhiều sân chơi khác cho các em,
vì hiện tại TP HCM có rất ít sân chơi cho trẻ. Ông Thịnh cũng đề nghị
cần có một đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước để đánh giá đúng và đầy đủ về
game online, đầy đủ các số liệu thống kê thực tế. "Việc cấp chứng minh
nhân dân điện tử cho các em cũng là một cách quản lý hiệu quả đối với
trò chơi trực tuyến. Nếu chúng ta cấm trò chơi trực tuyến sẽ làm cho
thị trường tiềm năng này rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài", ông
Thịnh phân tích thêm.

Tiến sĩ tâm lý trị liệu Trần Thị Giồng thì cho rằng
cần phải đẩy mạnh giáo dục trong game online: “Sự phát triển của nhiều
sản phẩm game đang lôi cuốn giới trẻ. Theo tôi, một trong những cách để
hạn chế mặt tiêu cực là phải đưa yếu tố giáo dục vào trò chơi”.

Trong khi đó, phát biểu trong chương trình “Nói và Làm” của Hội đồng nhân dân và Đài truyền hình TP HCM tổ chức sáng 1/8, Giám
đốc Sở Thông tin Truyền thông TP HCM Lê Mạnh Hà cho biết Sở không cấm
game online mà sẽ tạo điều kiện để phát triển trò chơi trực tuyến lành
mạnh.


Theo ông Lê Mạnh Hà, đứng trước một vấn đề xã hội,
bao giờ yếu tố gia đình, nhà trường và việc giáo dục nhân cách cũng
được nêu lên. Nhưng điều quan trọng là vẫn phải kiểm soát không cho
những trò chơi xấu phát hành trên thị trường. Ông cho biết đang phối
hợp và thúc giục các doanh nghiệp rà soát lại trò chơi, đánh giá tính
bạo lực dựa trên tiêu chí trong văn bản mà Sở đưa ra hôm 15/7.

Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP HCM cũng nhận
xét việc cảnh báo và tuyên truyền lứa tuổi nào được phép tham gia trò
chơi trực tuyến chưa được thực hiện tốt. Vì thế nên có sự quản lý chặt
chẽ hơn nữa, ví dụ chỉ cho phép người có thẻ ngân hàng – vì có thẻ này
tương đương đã đủ 18 tuổi – chơi game online.
Buổi tọa đàm về game online trong chương trình “Nói
và Làm” của Hội đồng nhân dân và Đài truyền hình TP HCM tổ chức sáng
1/8. Ảnh: P.V.

Trên phương diện nhà cung cấp dịch vụ, ông Lê Hồng
Minh, Tổng giám đốc VNG, nói: “Về mặt doanh thu lẫn đạo đức, chúng tôi
không hề muốn khách hàng ‘nghiện game’. Khi chơi vô độ, chính họ sẽ
không có đủ sức khỏe gắn bó với sản phẩm một cách lâu dài. Mặt khác nó
cũng tạo dư luận không tốt về cộng đồng game thủ”.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho ra mắt hàng loạt trò chơi giáo dục, đẩy mạnh quảng bá game Audition English
trong trường học để học sinh tiếp thu ngoại ngữ tốt hơn”, ông Nguyễn
Lâm Thanh, Phó giám đốc VTC Intecom, cho biết. “Tuy nhiên, trò chơi
dạng này chưa có sức hút với cộng đồng”.

Thuận thiên kiếm là game online đầu
tiên do VN sản xuất, với hình ảnh và cốt truyện mang đậm tính dân tộc.
Nhưng sản phẩm này chưa thu hút được nhiều người”, Tổng giám đốc VNG bổ
sung.

Theo Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP HCM Lê
Mạnh Hà, qua 5 năm, ngành game online VN chưa thực sự trở thành nền
công nghiệp khi chỉ có duy nhất một sản phẩm do VN sản xuất là Thuận thiên kiếm. "Hạn chế, cấm nhập khẩu trò chơi trực tuyến cũng nhằm kích thích sự phát triển của ngành này", ông Hà nói.

Hiện tại Bộ Thông tin và Truyền thông đã dừng cấp phép trò chơi trực tuyến để chờ quy chế quản lý được ban hành.



(vnexpress)

Đúng vậy! Game chưa xấu khi người chơi biết dừng lại đúng lúc!

Tài Sản của zorrono1

Thú nuôi:
Nhân vật:
Huy chương: Huy chương quản trị

Chữ ký của thành viên



Trả lời nhanh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
THCS Lương Thế Vinh khóa 2008-2012
Địa chỉ: 247 đường 30 tháng 4, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần thơ
.
Copyright © 2007 - 2010, htpp://luongthevinhct.com/ .
Skin rip bởi Mr.FR
Powered by phpBB2 - Host in France. Support by Forumotion.
Hiển thị tốt nhất với trình duyệt FireFox Tải